Khi doanh nghiệp muốn tạm ngưng chi nhánh, VPĐD. Doanh nghiệp cần tìm hiểu về quy trình thủ tục về tạm ngưng chi nhánh, VPĐD. Minh Châu trình bày các bước Hướng dẫn Thủ tục tạm ngưng chi nhánh,VPĐD đầy đủ và chi tiết nhất như sau.
- Trình tự thực hiện:
Doanh nghiệp gửi thông báo Thủ tục tạm ngưng chi nhánh,VPĐD đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động chi nhánh chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh.
Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận hồ sơ Thủ tục tạm ngưng chi nhánh,VPĐD cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc chi nhánh đăng ký tạm ngừng hoạt động.
- Cách thức thực hiện:
Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp đầy đủ hồ sơ Thủ tục tạm ngưng chi nhánh,VPĐD theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử. - Thành phần hồ sơ, bao gồm:
Thông báo về việc Thủ tục tạm ngưng chi nhánh,VPĐD /tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-21, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
Mọi thông tin liên quan đến việc Thủ tục tạm ngưng chi nhánh,VPĐD . Quý khách vui lòng liên hệ Minh Châu để được tư vấn chi tiết.
Hotline: 0937967242 -0937603786
